การคัดลอกและการวางข้อมูล
1.
พิมพ์ข้อมูลในเซลล์ตามตำแหน่งดังภาพ
2.
ใช้เมาส์ลากตั้งแต่
A1 ถึง D4 (A1:D4) เพื่อกำหนดบริเวณที่ต้องการคัดลอก
(หรือ คลิกเมาส์ภายในบริเวณข้อมูล แล้วกด Ctrl + * ก็ได้)
3.
ที่แท็บหน้าแรก
กลุ่มคลิปบอร์ด คลิกปุ่มคำสั่ง คัดลอก
4.
จะเกิดเส้นประ
เหมือนมดเดินรอบ ๆ บริเวณที่เลือก
5.
นำเมาส์ไปวางบริเวณที่ต้องการวางส่วนที่คัดลอกนี้
เช่น B6
6.
แท็บหน้าแรก
กลุ่มคลิปบอร์ด คลิกปุ่มคำสั่ง วาง
7.
ข้อความที่คัดลอกจะมาปรากฏ
ดังภาพ
8.
สังเกตุดูที่มุมล่างด้านขวา
จะเห็นมีปุ่มทางลัด (Shortcut) ให้คลิกที่ลูกศร หรือกดปุ่ม Ctrl
9.
จะเกิดตัวเลือกในการวางอีกหลายลักษณะ
ดังนี้
§ วาง เป็นการวางแบบปกติ
ถ้าข้อมูลที่คัดลอกเป็นสูตรจะคัดลอกสูตรและมีการปรับปรุงการอ้างอิงตามลักษณะของสูตรนั้น
นอกจากนั้นยังมีตัวเลือกอื่นเช่น วางโดยไม่มีเส้นตาราง
หรือวางแบบสลับแถวและคอลัมน์ เป็นต้น
§ วางค่า เป็นการคัดลอกและวางสิ่งที่เห็นปรากฏในเซลล์นั้น ๆ ถ้าเซลล์นั้นมีสูตร Excel
จะตัดสูตรออกไป เหมือนการพิมพ์ป้อนข้อความตามปกติ
§ ตัวเลือกการวางอื่น ๆ สามารถวางแบบเชื่อมโยง หรือ
วางเป็นภาพ เพื่อนำไปใช้เป็นกราฟิกประกอบโปรแกรมอื่น หรือเพื่อการนำเสนองาน
เป็นต้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น